รู้หรือไม่ สุนัขของท่านหาวทำไม

รู้หรือไม่ สุนัขของท่านหาวทำไม???

สำหรับคนที่เลี้ยงสุนัข คงเคยสังเกตุเห็นอาการหาวของ สุนัข ของท่าน หรือสุนัขตามท้องถนนทั่วไป แล้วใช่ไหมครับ แล้วเคยคิดบางไหมว่าทำไมมันถึงหาว ผมเชื่อว่าสิ่งแรกที่ทุกคนคิดเหมือนกันก็คือ มันง่วง ไม่ต่างอะไรจากคนหรอก ใช่ไหมครับ แต่วันนี้เรามีคำตอบมาให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันครับว่า ทำไมสุนัขถึงหาว จะเป็นอย่างที่คุณคิดหรือไม่ มาเลยครับ

จากการวิจัยจากวิทยาลัยเบิร์กเบ็ค ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้ทำการศึกษาสุนัขหลายตัวหลายเผ่าพันธ์ด้วย กันทั้งสิ้น 29 ตัว และพบว่า มีสุนัขถึง 72% ที่อ้าปากหาว หลังจากเห็นคนหาวนอน โอ้แม่เจ้า มันเลียนแบบพฤติกรรมของเรา หรือเนี่ย!! แล้วทางกลุ่มนักวิจัยก็ยังรู้สึกว่า เรื่องนี้เป็นความรู้ใหม่ เพราะนอกจากที่พวกเราเคยคิดกันไว้ว่า มีแต่มนุษย์และลิงชิมแปนซีเท่านั้น ที่สามารถ หาว เพราะเห็นคนอื่นหาวได้ ตอนนี้ สุนัข ตัวน้อยๆของท่าน ก็น่าจะมีความสามารถในการเรียนรู้ และเลียนแบบพฤติกรรมนี้ของมนุษย์เราได้เหมือนกัน

ตอนนี้เราก็รู้แล้วใช่ไหมครับว่าทำไม สุนัขหาว มันหาวเพราะอะไรไม่ต้องสงสัยกันแล้วใช่ไหมครับ อีกหน่อยถ้ามันเลียนแบบพฤติกรรมของเราได้ แล้วอนาคตมันจะเรียกชื่อเราได้ไหมเนี่ย น่าคิดน่ะครับ @^_^@


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น