เคล็ดลับการเลี้ยงลูกสุนัขบางแก้ว

เคล็ดลับในการเลี้ยงสุนัขพันธุ์บางแก้ว ที่เป็นสุนัขพันธุ์ไทยนี้ ต้องบอกว่าตอนเด็กๆ ลูกสุนัขบางแก้ว จะน่ารักมาก ใครที่เคยเลี้ยงคงจะทราบถึงความน่ารักของสุนัขบางแก้วนี้ดี เพราะเป็นสุนัขที่รักเจ้าของ แต่เมื่อโตขึ้นอาจจะทำให้สุนัขบางแก้วที่มีนิสัยน่ารักนี้ มีความดุเกิดขึ้นได้ ด้วยการที่มีสายพันธุ์ และความรักในตัวเจ้าของ เรามาดูเคล็ดลับการเลี้ยงลูกสุนัขบางแก้ว ว่าจะมีวิธีเลี้ยงอย่างไรกันบ้าง มาเลยครับ

          1. การดูแลเรื่องสภาพแวดล้อม ถ้าใครที่คิดจะเลี้ยง สุนัขบางแก้ว แล้วควรเริ่มจากการได้มีโอกาสใกล้ชิดกับมัน และหาอนาเขตบริเวณที่เลี้ยงให้ใกล้ชิดกับครอบครัวของเรามากที่สุด เพื่อจะได้ทำความคุ้นเคยกันตั้งแต่เด็กๆ สุนัขพันธุ์บางแก้วที่เติบโตด้วยความใกล้ชิดจะเกิด ความเคยชิน เลยทำให้เราต้องเลี้ยงและดูแลกับมันให้เป็นนิสัยเป็นประจำ โดยควรให้อยู่ในบริเวณบ้าน ที่เราได้เตรียมเอาไว้

          2. การดูแลเรื่องความสะอาด สิ่งสกปรกที่เกิดจากสาเหตุต่างๆ เราควรจะมีการทำความสะอาดให้มันเป็นประจำทุกวัน เพราะสิ่งสกปรกเหล่านี้จะเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคที่เกิดขึ้นมาได้ง่ายๆ อาจจะใช้การราดพื้นด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคด้วยจะเป็นการดีอย่างยิ่ง เพราะสามาระฆ่าเชื้อที่มีได้แล้ว ยังสามารถช่วยดับกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้อีกด้วย ทำให้สุขภาพลูกหมาบางแก้วแข็งแรงและสมบูรณ์ขึ้นได้

          3. การดูแลเรื่องลม แดด ฝน บริเวณที่อยู่ของลูกหมาบางแก้ว อย่างที่บอกการให้อยู่ในบริเวณบ้านเราควรให้มันมีแดดส่องในตอนเช้า เพราะแสงแดดจะช่วยฆ่าเชื้อโรค และควรให้มีอากาศถ่ายเทได้ดี แต่ต้องไม่มีลมโกรก ฝนสาด เพราะจะทำให้ลูกหมาไม่สบายได้ ถ้าเราทำบ้านสุนัขให้มันอยู่ก็ควรดูแล เรื่องลม แดด ฝน ให้มันด้วย

          4. การดูแลเรื่องการให้อาหาร ปกติแล้ว ลูกหมา นั้นมักจะกินเก่งและจุ ทำให้มีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นเร็วมาก เพราะอยู่ในช่วงเจริญพันธุ์ ดังนั้น อาจจะต้องควบคุมอาหารเสียหน่อย เพื่อให้ ลูกบางแก้ว นี้มีสุขภาพแข็งแรง ควรให้อาหารเป็นมื้อคือ เพื่อที่จะสามารถสังเกตได้ว่าลูกหมาป่วยหรือไม่ เพราะโดยปกติแล้วถ้าลูกสุนัขป่วย จะกินอาหารน้อยลง หรือไม่กินเลย เป็นการช่วยให้มีการฝึกกินอาหารให้เป็นเวลาอีกด้วย ยิ่งเป็นอาหารสำเร็จรูปก็จะช่วยให้มันมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้

การเลี้ยง ลูกสุนัขบางแก้ว ก็ไม่ต่างจากการเลี้ยงสุนัขทั่วๆ ไปเท่าไหร่ คนที่รักสุนัขจะมีความรักต่อลูกสุนัขเหมือนกับมีมิตรอยู่ในบ้าน ดังนั้นถ้าเราให้ความรัก ทะนุถนอมมัน ให้ที่พัก ให้อาหาร และดูแลมันอย่างใกล้ชิด สุนัขบางแก้วจะโตมาด้วย ความรักเจ้าของ แล้วมันจะมีนิสัยน่ารักแบบนี้ไปอีกนาน เท่านานเลยครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น